Chỉ 30m2 trong hẻm nhỏ nhưng đây chính là ngôi nhà mơ ước của nhiều người

Chỉ 30m2 trong hẻm nhỏ nhưng đây chính là ngôi nhà mơ ước của nhiều người


Tuy diện tích chỉ vọn vẹn 30m2 nhưng với cách thiết kế, xây dựng hợp lý, ngôi nhà trong hẻm nhỏ của vợ chồng anh chị Thái Hằng vẫn đầy đủ tiện nghi, công năng và thẩm mỹ khiến ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Với những mảnh đất có diện tích lớn, việc xây dựng, thiết kế ngôi nhà là điều dễ dàng vì kiến trúc sư chỉ cần chú trọng đến phong cách thiết kế làm sao phù hợp cho gia chủ. Nhưng đối với những mảnh đất có diện tích nhỏ hẹp thì việc thiết kế làm sao để vừa đẹp, lại hợp công năng luôn là một thách thức không nhỏ đối với kiến trúc sư. 

Ngôi nhà xinh của vợ chồng anh chị Thái Hằng (Hà Nội) dưới đây là một minh chứng nhà “nhỏ nhưng có võ”. Dù diện tích chỉ 30m2, lại nằm trong hẻm nhỏ nhưng căn nhà vẫn đảm bảo đầy đủ các không gian sinh hoạt gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 bếp, 4WC và 1 không gian thư giãn trên tầng thượng. Ấn tượng hơn cả là đồ nội thất trong nhà được thiết kế rất hợp lý và thông minh. Toàn bộ hệ thống điện có thể tắt, bật thông qua giọng nói, cảm ứng tay hoặc trên smartphone. 

“Hệ thống điện thông minh giúp kiểm soát toàn bộ thiết bị điện trong nhà. Chẳng hạn khi con trẻ nằm một mình, bố mẹ vẫn có thể tăng giảm điều hòa qua điện thoại, bật tắt nóng lạnh, tivi mà không cần chạy lên phòng các con... Thích nhất là khi mình đã đi xuống tầng 1 rồi mà quên tắt đèn tầng 6, chỉ cần dùng điện thoại tắt là xong”, chị Hằng chia sẻ.

Ngôi nhà được xây 6 tầng, thời gian xây dựng và hoàn thiện trong vòng 6 tháng. Tổng chi phí xây dựng hết 2,7 tỷ đồng (trong đó kinh phí xây dựng là 1,2 tỷ đồng; nội thất, thiết bị điện tử, điện smart home là 1,5 tỷ đồng). Sự hiện đại, chỉn chu, sáng tạo của ngôi nhà này chính là một khẳng định chắc nịch rằng, nhà nhỏ vẫn có thể thật đẹp và tiện nghi nếu bạn thực sự tâm huyết với nó. 

Ngôi nhà gây ấn tượng với mặt tiền sơn màu trắng sang trọng, thanh lịch

Tầng 1 là không gian phòng khách và nhà vệ sinh.

Bộ sofa tiếp khách kiểu dáng hiện đại với tone màu ghi giúp không gian trở nên sang trọng hơn

Lavabo tầng 1 để lộ ngoài phòng khách tiện cho khách rửa tay, không phải vào WC. Đi kèm với Lavabo là chiếc tủ để các đồ dùng như chổi, giẻ lau nhà, máy hút bụi... giúp không gian luôn ngăn nắp.

Vì nhà có diện tích nhỏ nên chiếc cầu thang cũng được thiết kế rất hợp lý và tinh tế từ tay vịn cầu thang nhỏ gọn đến độ thoải của cầu thang đều được tính toán kỹ càng


Tầng 2 là khu vực bếp và bàn ăn...

Căn bếp xinh xắn với tông màu trắng - đen được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại...

... là nơi chị Hằng thỏa niềm đam mê nấu ăn

Phòng ngủ master có diện tích 18m2, được sử dụng tông màu kem trắng nhã nhặn


Phòng ngủ cậu con trai cả với tông màu xanh xám mạnh mẽ, nam tính

Phòng ngủ của cô con gái út với tông màu xanh vàng nữ tính

Các phòng ngủ đều được thiết kế WC khép kín. Đây là WC của phòng ngủ master

WC phòng con trai. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng WC được thiết kế đầy đủ tiện nghi, từ tủ lavabo tới bồn tắm

WC xanh lá cùng tông màu với phòng ngủ của con gái

Chiếc xích đu ngoài ban công được thiết riêng cho cô con gái nhỏ

Không gian ấn tượng nhất của căn nhà có lẽ là khu vực sân thượng tầng 6 với thiết kế giống như homestay


Đây là nơi cả gia đình quây quần bên những bữa tiệc cuối tuần. Cùng nhau nhâm nhi ly rượu vang và tận hưởng những cơn gió se lạnh của mùa thu Hà Nội

Để tiện cho việc dọn rửa, vợ chồng chị Hằng còn bố trí hẳn 1 bồn rửa mini ngay trên tầng 6

Khu vườn nhỏ bình yên trên sân thượng cũng được chị Hằng chăm chút tỉ mỉ để mang đến không gian xanh cho ngôi nhà





Bản vẽ mặt bằng thiết kế căn nhà

Đọc thêm bài về thiet ke biet thu co dien dep 2020

Theo thanhnienviet

Nhận xét